วิถีชีวิตคนเกาะสมุย เรื่องราววัฒนธรรมที่รอคุณมาค้นพบ

Koh Samui lifestyle, Cultural stories are waiting for you to discover

 

“เกาะสมุย” ดินแดนชวนฝันที่มากกว่าทะเลสวย

          หาดทรายขาวละเอียด ทะเลเที่ยวได้ทั้งปี แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลาย ทั้ง ป่า ภูเขา น้ำตก เป็นต้น มีวัฒนธรรมเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงรสชาติอาหารที่อร่อยถูกปาก มีความเฉพาะตัว 

          เที่ยวเกาะสมุยนอกจากกิจกรรมทางน้ำแล้ว ด้วยความหลากหลายทางธรรมชาติ ทำให้สามารถทำกิจกกรรมได้อีกหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การเที่ยวชมวัดวาอาราม ขอพรสักการะ ที่สายมูต้องไม่พลาด, หรือจะเป็นการเที่ยว เช็คอิน ถ่ายรูปคาเฟ่ ร้านอาหารชื่อดังสุดฮิตที่มีอยู่รายล้อมบนเกาะสมุย หรือจะเป็นกิจกรรมประเภทลุยป่า นั่ง Off – Road เที่ยวชมสัตว์ป่าหรือธรรมชาติ ก็สามารถทำได้ที่เกาะสมุย ให้คุณให้ลิ้มลองความสนุก ทำให้เกาะสมุยเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในใจใครหลายคน

 

มาเยือนเกาะสมุย ต้องมาที่พักดี ๆ ให้ผ่อนคลาย

          ก่อนจะเที่ยวเกาะสมุย สิ่งแรกที่ต้องมีเลย คือ ที่พักหรือโรงแรม นั่นเอง เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ พร้อมลุยกิจกรรมบนเกาะสมุย ทางเรา Coco Palm Beach Resort ขอเป็นอีกทางเลือกให้คุณได้สนุกและผ่อนคลายในทุกวัน 

 

ให้คุณได้สนุกกับธรรมชาติและเอกลักษณ์ของเกาะสมุย ให้คุณมาสัมผัสด้วยตัวเอง

          จากที่ทางกล่าวข้างต้น เกาะสมุยถือเป็นอีกหนึ่งเกาะที่ครอบคลุมเรื่องความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ อาหาร และกิจกรรม ให้คุณได้เลือกตามความต้องการ แต่จุดที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่าง คือ วิถีชีวิต หรือวัฒนธรรมของชาวบ้านบนเกาะสมุยที่มีเรื่องราวและสถานที่น่าเที่ยวที่รอให้คุณมาสัมผัสด้วยตัวเองอยู่ 

          วันนี้ทาง Coco Palm Beach Resort คัดกิจกรรม และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่อยากให้คุณลองเที่ยวดูสักครั้ง เป็นอีกหนึ่งความงามซ่อนเร้นที่รอให้คุณมาสัมผัส จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกัน !

 

บ้านมะพร้าว

                   แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เหมาะมากสำหรับสายกิจกรรมเชิงการเรียนรู้ เพราะที่ บ้านมะพร้าว เอง มีกิจกรรมพวก workshop หรือคลังข้อมูลต่างๆ สำหรับนักท่องเที่ยว ให้ได้ศึกษากัน 

          โดยส่วนใหญ่จะเป็นการเรียนทำอาหารหรือขนม ที่ใช้วัตถุดิบหลัก คือ มะพร้าว ในการทำอาหารหรือขนม ดั้งเดิมของบ้านมะพร้าวจะเป็นกิจการค้าส่งมะพร้าวมาก่อน ทำให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้เรื่องราวและข้อมูลที่มากขึ้น

กิจกรรมที่บ้านมะพร้าว มีอยู่ 3 ส่วน คือ 

1.พิพิธภัณฑ์วิถีชีวิตชาวสมุย เป็นพื้นที่จัดแสดงในส่วนเครื่องมือเครื่องใช้ของชาวบ้านที่ทำมาจากมะพร้าวในอดีตที่ผ่านมาของชาวบ้าน และมีในส่วนแสดงของผลิตภัณฑ์ที่ผลิตและทำมาจากน้ำมันมะพร้าวเพื่อขายอยู่ในจุดเดียวกัน

2.โรงงานผลิต จะเป็นการเปิดให้เหล่านักท่องเที่ยวมาชมขั้นตอนในการผลิตหรือแปรรูปมะพร้าวให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ มีทุกขั้นตอนในการดำเนินงาน 

3.ศาลากิจกรรม เป็นพื้นที่ใช้จัด workshop ในการทำขนมพื้นบ้านของชาวชุมชนบ้านมะพร้าว เช่น ขนมโค ขนมขี้มัน เป็นขนมที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติที่มาเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเด็ก ๆ  

 

ถนนคนเดินบ่อผุด (Fisherman Village)

          เป็นชุมชนย่านเมืองเก่าแก่ชื่อดังของเกาะสมุย เสน่ห์ที่ดึงดูดของที่นี่ คือ ตั้งต้นดั้งเดิมเป็นหมู่บ้านของชาวประมง ใช้ชีวิตกันมาอย่างยาวนาน และถูกปรับเปลี่ยน ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาในเขตชุมชน พัฒนาให้รองรับนักท่องเที่ยวได้ แต่ยังคงรูปแบบเดิมของหมู่บ้านเอาไว้ 

          โดยจะเป็นการปรับเปลี่ยนบ้านไม้เก่า ให้เป็นร้านค้า ร้านอาหาร และมีการตกแต่งแต้มสีให้ชุมชน บ้านเรือน ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น กลายเป็นถนนสายเล็ก ๆ ขนาบข้างหาดบ่อผุด โดยจะเปิดให้บริการเฉพาะคืนวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 17.30 – 22.30 น. เท่านั้น 

 

          อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อย่ามัวแต่เสียเวลาสัมผัสจากเพียงการอ่าน ความงามซ่อนเร้นที่รอให้คุณมาสัมผัส ต้องมาเกาะสมุยเพื่อพิสูจน์ด้วยตัวของคุณเอง เก็บกระเป๋าแล้วออกมาท่องเที่ยวกัน 

 

          Coco Palm Beach Resort ห่างจากสนามบินเพียง 20 นาที ลักษณะที่ตั้งของโรงแรมเป็นเหมือนสวนกลางเขตร้อน ให้บรรยากาศแบบส่วนตัวเหมือนนอนพักผ่อนที่บ้าน แต่ได้กลิ่นอายการเที่ยวทะเลอบอวลอยู่รอบตัว มีที่พักทั้งรูปแบบบังกะโล หรือโรงแรมให้เลือกใช้บริการ จะมาแบบครอบครัว แกงค์เพื่อน หรือคู่รัก ก็มีพร้อม

          ครบทั้งที่พักที่สะดวกสบาย รสชาติอาหารอร่อยแบบฉบับท้องถิ่น ให้คุณได้พักผ่อน ดื่มด่ำบรรยากาศที่พักริมชายหาดสุดแสนพิเศษ เพื่อสร้างค่ำคืนแสนพิเศษให้เป็นจริง เรา Coco Palm Beach Resort พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้คุณ

 

เปิดประสบการณ์สถานที่พักผ่อนสุดแสนพิเศษบนเกาะสมุยให้คุณ

“ Coco Palm Beach Resort สวรรค์ของคนรักการพักผ่อน”

.

ข้อมูลโปรโมชั่นเพิ่มเติม > facebook.com/cocopalmbeachresort

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ (For more information)
📥 Inbox : m.me/cocopalmbeachresort
ข้อมูลเพิ่มเติม 📞 077 247 288

📧 [email protected]

🌐 www.cocopalmbeachresort.com

 

Read More : ​​Blog

Leave a Reply