3 วัน 2 คืน ที่เกาะสมุยช่วงปีใหม่ เที่ยวที่ไหนบ้างมาดูกัน

 

ปีใหม่แบบปังทั้งทีต้องเที่ยวแบบไหนถึงจะเต็มอิ่ม

          ธันวาคมนี้ หลายคนคงวางแพลนสำหรับวันหยุดยาวช่วงสิ้นปีไว้แล้ว ทั้งการกลับบ้านเพื่ออยู่พร้อมหน้ากันทั้งครอบครัว หรือการแพลนเที่ยวต่างประเทศเพื่อซึมซับบรรยากาศช่วงเทศกาลของต่างประเทศ หรือหลายคนอาจจะยังไม่มีแพลนเพราะทำงานยาวเกือบถึงวันนี้เลยยังไม่ได้แพลนสถานที่ไว้ จะนอนอยู่หออย่างเงียบเหงาคงน่าเบื่อ ให้ทางเรา Coco Palm Beach Resort แพลนที่เที่ยวให้ดีกว่า

          ช่วงหยุดยาวแบบนี้ สถานที่ท่องเที่ยวตามจังหวัดใหญ่ เช่น พัทยา หัวหิน โคราช หรือใจกลางเมืองกรุงเทพมหานครคงเนืองแน่นไปด้วยผู้คนแน่นอน หยุดยาวทั้งทีแบบนี้ ทางเราขอแนะนำเป็นการเที่ยวทะเลเพื่อผ่อนคลายให้ธรรมชาติ สายลม และแสงแดดช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าทั้งปีกันดีกว่า

 

ทะเลที่ดี ต้องมีหลายสิ่งนี้

           แน่นอนว่า ที่ประเทศไทยที่ขึ้นชื่อเรื่องของทะเลสวย ย่อมเนืองแน่นด้วยผู้คนเช่นเดียวกัน แต่ยังไงทะเลก็เป็นสถานที่ ๆ เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจที่ดีเลยทีเดียว อาจจะเป็นการเลือกสถานที่ ๆ ไม่ไกลจากกรุงเทพมาก แต่คนหนาแน่นปานกลาง เพื่อให้ร่างกายได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม

          ถ้าต้องมองหา ทะเลสวย หาดทรายงาม ธรรมชาติรายล้อม และผู้คนไม่ได้หนาแน่นจนเกินไป ทางเราขอแนะนำเป็น เกาะสมุย เป็นทางเลือกในการพักผ่อนในครั้งนี้ เพราะตอบโจทย์ทุกข้อที่ตามหา แถมยังเดินทางสะดวกสบายได้ทั้ง ทางรถต่อทางเรือ หรือจะบินตรงมาที่เกาะสมุยก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

 

อยากครบทั้งที ต้องมาที่เกาะสมุย

          บนเกาะสมุยแห่งนี้ มีสถานท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบให้เลือกเที่ยวได้ตามความต้องการ จุดเด่นคือ มีชายหาดสวยหลากหลายที่ เช่น หาดเฉวง หาดละไม หรือหาดแม่น้ำ รวมถึงแลนด์มาร์คชื่อดัง อย่าง หินตาหินยาย ที่เป็นสถานที่เช็คอินสุดฮิตของนักท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด ต้องได้ไปสักครั้ง 

          นอกจากนี้ เกาะสมุยยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น การเดินเขา เที่ยวป่า เล่นน้ำตกชื่อดัง หรือจะเป็นการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เช่น วัดวาอาราม เจดีย์ เองก็มีให้เลือกเที่ยว ทั้งสถานที่พักผ่อน ร้านอาหาร หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีบนเกาะครอบคลุมและสามารถบริการนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

 

3 วัน 2 คือ เที่ยวที่ไหนบ้าง วันนี้เราแพลนให้

          เมื่อมาเยือนเกาะสมุยแล้ว ทางเรา Coco Palm Beach Resort มีสถานที่แนะนำให้เที่ยวตามลักษณะภูมิศาสตร์ หรือตามความนิยมที่นักท่องเที่ยวเลือกเที่ยวกัน จะมีที่ไหนบ้าง มาลองดู เผื่อจะเที่ยวตามแพลนที่ทางเรามีให้ในวันนี้ 

 

> DAY 1 แบบคนปัง ต้องแชะภาพสวยๆ ริมทะเล หรือเที่ยวแบบ Adventure สิถึงจะเก๋

บนเกาะสมุย มีชายหาดที่สวยหลากหลายที่ มีลักษณะและจุดเด่นที่แตกต่างกัน

หาดแม่น้ำ : เงียบสงบ ชาดหาดขาว ทรายละเอียด พาด Paddleboard ถ่ายรูปแชะอวดคนบน Social

หาดเฉวง : ชายหาดที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในเกาะสมุย น้ำทะเลใส แชะภาพนอนอาบแดดโชว์ผิวสวยกันสักหน่อย

หาดละไม : อยากได้กลิ่นอายแบบ ‘ไมอามี่’ ต้องที่นี่เลย ความเก๋ของหาดนี้ คือ ชาดหาดโค้งรูปพระจันทร์เสี้ยว มีต้นมะพร้าวขึ้นรายล้อมเรียงสวยให้หลบแดด เดินชิลล์ได้เต็มที่

เดินป่าลุยเขา นั่ง Off – Road : เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สนุกและเป็นที่นิยมเป็นอยากมาก ใครที่มาเกาะสมุยต้องลองสักครั้ง

น้ำตกหน้าเมือง : บริเวณน้ำตกจะแบ่งออกเป็น 2 แห่ง ที่แรกจะเดินทางสะดวกกว่า สามารถลงเล่นได้ แต่ที่ ๆ 2 จะขึ้นชื่อในเรื่องของความอลังการกว่าที่แรก เดินทางค่อนข้างยาก ต้องเดินเข้าป่าลึก เหมาะสำหรับคนที่ชอบเที่ยวแบบลุย ๆ สายผจญภัย

 

 

> DAY 2 เชิงอนุรักษ์ เรียนรู้วิถีชีวิตชาวเกาะสมุย

บ้านมะพร้าว

          แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เหมาะสำหรับสายกิจกรรมเชิงการเรียนรู้ เพราะที่ บ้านมะพร้าว มีกิจกรรม workshop และคลังข้อมูลต่างๆ ให้ได้ศึกษากัน 

          บ้านมะพร้าวจะเน้นการเรียนทำอาหารหรือขนม วัตถุดิบหลัก คือ มะพร้าว เพราะดั้งเดิมของบ้านมะพร้าวจะเป็นกิจการค้าส่งมะพร้าวมาก่อน ทำให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้เรื่องราวและข้อมูลที่มากขึ้น

กิจกรรมที่บ้านมะพร้าว มีอยู่ 3 ส่วน คือ 

1.พิพิธภัณฑ์วิถีชีวิตชาวสมุย พื้นที่จัดแสดงเครื่องมือเครื่องใช้ของชาวบ้านที่ทำมาจากมะพร้าวในอดีต มีส่วนแสดงผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากน้ำมันมะพร้าวเพื่อขายอยู่ในจุดเดียวกัน

2.โรงงานผลิต ชมขั้นตอนในการผลิตหรือแปรรูปมะพร้าวให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ มีทุกขั้นตอนในการดำเนินงาน 

3.ศาลากิจกรรม พื้นที่ใช้จัด workshop ในการทำขนมพื้นบ้านของชาวชุมชนบ้านมะพร้าว เช่น ขนมโค ขนมขี้มัน 

 

ถนนคนเดินบ่อผุด (Fisherman Village)

           ชุมชนย่านเมืองเก่าแก่ชื่อดังของเกาะสมุย ดั้งเดิมเป็นหมู่บ้านของชาวประมงที่ใช้ชีวิตกันมาอย่างยาวนาน ถูกปรับเปลี่ยนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว พัฒนาให้รองรับนักท่องเที่ยวแต่ยังคงรูปแบบเดิมของหมู่บ้านเอาไว้ ปรับเปลี่ยนบ้านไม้เก่า ให้เป็นร้านค้า ร้านอาหาร และมีการตกแต่งแต้มสีให้ชุมชนบ้านเรือนมีชีวิตชีวามากขึ้น กลายเป็นถนนสายเล็ก ๆ ขนาบข้างหาดบ่อผุด 

> DAY 3 ทำบุญเสริมสิริมงคล มูเตลูกันสักหน่อย 

          เกาะสมุยมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่โดดเด่นและมีชื่อเสียง ถือเป็นแลนด์มาร์กที่สำคัญ นักท่องเที่ยวมาเกาะสมุย ต้องจัดสถานที่เหล่านี้ไว้ในแพลนเที่ยวอยู่เสมอ เหมาะแก่การไหว้พระขอพร หรือถ่ายรูปความสวยงามไว้

 

วัดพระใหญ่ เกาะฟาน : โดดเด่นด้วยพระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์ใหญ่ที่มีหน้าตักกว้างและสูงกว่า 6 วา ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของเกาะสมุย สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล  สวยสง่าและโดดเด่น

 

วัดปลายแหลม (วัดแหลมสุวรรณาราม) : Popular มากในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อยู่ห่างจากวัดพระใหญ่ไม่ถึง 1 กิโลเมตร ประดิษฐานพระพุทธรูปเจ้าแม่กวนอิมพันมือสีขาวขนาดความสูงกว่า 20 เมตร ตั้งอยู่ใจกลางทะเลสาบภายในวัด และมีพระสังกัจจายน์องค์ใหญ่ให้ได้กราบสักการะและขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

 

 

ฟูลฟิลร่างกายแล้ว อย่าลืมมาให้รางวัลอีกขั้นที่ Coco Palm Beach Resort

          Coco Palm Beach Resort ห่างจากสนามบินเพียง 20 นาที ลักษณะที่ตั้งของโรงแรมเป็นเหมือนสวนกลางเขตร้อน ให้บรรยากาศแบบส่วนตัวเหมือนนอนพักผ่อนที่บ้าน แต่ได้กลิ่นอายการเที่ยวทะเลอบอวลอยู่รอบตัว มีที่พักทั้งรูปแบบบังกะโล หรือโรงแรมให้เลือกใช้บริการ จะมาแบบครอบครัว แกงค์เพื่อน หรือคู่รัก ก็มีพร้อม

          ครบทั้งที่พักที่สะดวกสบาย รสชาติอาหารอร่อยแบบฉบับท้องถิ่น ให้คุณได้พักผ่อน ดื่มด่ำบรรยากาศที่พักริมชายหาดสุดแสนพิเศษ เพื่อสร้างค่ำคืนแสนพิเศษให้เป็นจริง เรา Coco Palm Beach Resort พร้อมมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้คุณ

 

เปิดประสบการณ์สถานที่พักผ่อนสุดแสนพิเศษบนเกาะสมุยให้คุณ

“ Coco Palm Beach Resort สวรรค์ของคนรักการพักผ่อน”

 

.

ข้อมูลโปรโมชั่นเพิ่มเติม > facebook.com/cocopalmbeachresort

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ (For more information)
📥 Inbox : m.me/cocopalmbeachresort
ข้อมูลเพิ่มเติม 📞 077 247 288

📧 [email protected]

🌐 www.cocopalmbeachresort.com

 

Read More : ​​Blog

Leave a Reply