การเตรียมตัวและข้อควรรู้สำหรับการท่องเที่ยวหน้าร้อนนี้ที่เกาะสมุย

By February 25, 2023Blog

เกาะสมุย ตั้งอยู่ในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของทวีปเอเชียตะวันออกเชียงใต้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมทุกคนถึงอยากมาที่เกาะสมุยแห่งนี้ ถ้าทุกคนมีแผนที่จะมาเที่ยวที่เกาะสมุยในช่วงหน้าร้อนที่จะถึงนี้ นี่เป็นเคล็ดลับในการเตรียมตัวสำหรับการมาเที่ยวบนเกาะสมุยในหน้าร้อน

 

จัดกระเป๋า และเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่บางเบาสบาย
สมุยมีอากาศร้อนและชื้นตลอดปีคุณควรพกผ้ามาแต่เสื้อผ้าที่สวมใส่สบายแลระบายอากาศ อย่างเช่นผ้าคอตตอนหรือผ้าลินินก็เป็นตัวเลือกที่ดีซึ่งพาพวกนี้มีน้ำหนักเบา เหมาะกับการส่วมใส่ในสภาพอากาศร้อน

 

ไอเท็มป้องกันแดด
อย่าลืมปกป้องผิวของคุณด้วยครีมกันแดด จำไว้ว่าอย่าลืมหมวกอุปกรณ์อื่นๆที่ช่วยกันแดด อย่างเช่นแว่นตาและเสื้อแขนยาวที่ระบายอากาศได้เพื่อไม่ให้ผิวโดนรังสีuv จากแสงแดด

 

ดื่มน้ำให้ร่างกายสดชื่น
ในช่วงหน้าร้อน ความร้อนทำให้ร่างกายของคุณเปียกไปด้วยเหงื่อซึ่งนำไปสู่การทำให้ร่างกายขาดน้ำ อย่าลืมว่าการจิบน้ำตลอดทั้งวันจะสามารถทำให้ร่างกายของคุณไม่ขาดน้ำ
อีกทั้งคุณสามารถดื่มน้ำผลไม้เพื่อเพิ่มความสดชื่น และเพิ่มน้ำตาลให้กับร่างกายได้อีกด้วย

 

เลือกสถานที่พักให้เหมาะสม
การเลือกสถานที่พักปกติเราจะคำนึงถึงที่ตั้ง
ความสะดวกสบาย และงบประมาณ
ถ้าคุณมีงบประมาณที่ตั้งเอาไว้ลองหาห้องพักประเภทเกสเฮ้าส์หรือโฮสท์เทลและต้องดูเพื่อให้แน่ใจว่าที่พักจะมีแอร์ให้คุณด้วย เพราะว่าที่เกาะสมุยจะมีอากาศร้อนมากเป็นพิเศษในช่วงฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้

 

วางแผนสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง
ปุ๋ยมีกิจกรรมกลางแจ้งมากมายอย่างเช่นการปีนเขาดำน้ำพายเรือคายัคเป็นต้นอย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการวางแผนเพื่อทำกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ในช่วงฤดูร้อนเนื่องบางช่วงเวลาจะมีอากาศที่ร้อนเกินไป นั่นก็คือในช่วงเวลา 11.00 – 15.00 และเลือกที่จะทำกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงเวลาเช้าตรู่หรือช่วงเวลาที่มีอากาศเย็นลงแทน จำไว้ว่าควรจะสวมใส่เสื้อผ้าให้เหมาะสม รวมถึงรองเท้าและอย่าลืมทาครีมกันแดด

 

ระมัดระวังยุง
ในเกาะสมุยมียุงและแมลงค่อนข้างเยอะเนื่องจากมีพื้นที่ป่าอยู่อีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูฝนจึงอาจทำให้เกิดโรคและอาการเจ็บป่วยไม่สบายอย่างเช่นไข้เลือดออกได้
เราควรทาครีมป้องกันแมลงและระวังไม่ให้โดนยุงกัดโดยสวมใส่เสื้อผ้าเบาสบายและมีแขนยาว

 

ระวังการรับประทานอาหาร
อาหารไทยมีขึ้นชื่ออย่างเช่นเมนูต้มยำกุ้ง, ผัดไทหรือมัสมั่น อย่างไรก็ตามควรระมัดระวังในการรับประทาน รวมไปถึงร้านอาหารข้างทางคุณต้องมั่นใจว่าเป็นอาหารที่ปรุงสดเพื่อจะได้ระวังเกี่ยวกับอาหารไม่สะอาด หรืออาหารบูดเสียเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ทำให้เกิดอาการอาหารเป็นพิษ

 

เรียนรู้วัฒนธรรม
ในประเทศไทยมีวัฒนธรรมที่น่าสนใจอยู่เป็นจำนวนมาก คุณควรใช้เวลาเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ในขณะที่บางกิจกรรมเมื่อคุณเข้าร่วมต้องมีการแต่งกายให้เหมาะสม
อย่างเช่นการเข้าวัดจะต้องมีการนุ่งโสร่งและถอดรองเท้าในบางพื้นที่ ซึ่งในหน้าร้อนนักท่องเที่ยวมักจะสวมใส่ชุดว่ายน้ำเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นเราจึงควรเรียนรู้วัฒนธรรมบางอย่างเพื่อปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมตามโอกาสและสถานที่ๆ ไป

 

ท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย
และที่สำคัญไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเมื่อไหร่ การเที่ยวอย่างปลอดภัยและระมัดระวังเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด โดยให้การหลีกเลี่ยงการเดินทางในเวลากลางคืน เก็บของมีค่าและเอกสารสำคัญไว้ในสถานที่ปลอดภัย

Leave a Reply