กิจกรรมยอดฮิตบนเกาะสมุย

By March 29, 2023Blog

เกาะสมุยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากจะหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ เพื่อมาพักผ่อนในบรรยากาศธรรมชาติ ที่มีหาดทรายสวยงามและยังมีพื้นที่ป่าธรรมชาติเป็นจำนวนมาก ซึ่งเรามีกิจกรรมยอดฮิตที่เหมาะจะทำในฤดูร้อนนี้มาแนะนำกัน

 

 

การดำน้ำและดำน้ำตื้น เกาะสมุยเป็นเกาะที่มีธรรมชาติทางทะเลที่อุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก ที่เกาะสมุยจึงเป็นจุดสำหรับการดำน้ำตื้นและการดำน้ำที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย รอบๆ ทะเลเกาะสมุยรายล้อมไปด้วยธรรมชาติของแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่อาศัยของปลาทะเลหลากหลายสายพันธ์ รวมถึงยังมีสิ่งมีชีวิตทางทะเลอื่นๆ อีกมากมาย นักท่องเที่ยวยังสามารถท่องเที่ยวไปยังหมู่เกาะข้างเคียงได้อีกด้วย นั่นก็คือเกาะเต่าและเกาะนางยวน ซึ่งเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงและเหมาะสำหรับการดำน้ำเช่นกัน

 

เล่นวอลเลย์บอลชายหาด การเล่นวอลเลย์บอลริมชายหาดเหมาะสำหรับผู้ที่มาเป็นกลุ่มครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนๆ หรือคนที่ชอบมีสังคมใหม่ๆการเล่นวอลเล่ย์บอลชายหาดเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน และสามารถมีผู้ร่วมกิจกรรมได้หลายคน ที่เกาะสมุยมีชายหาดสวยๆอยู่หลายแห่ง ที่มีการจัดเตรียมสถานที่ไว้สำหรับนักท่องเที่ยว ผู้ที่ต้องการเล่นวอลเลย์บอลชายหาด

 

 

ซับบอร์ด เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ซับบอร์ดเริ่มเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น โดยเป็นกีฬาที่ทำให้คุณได้ฝึกความสมดุลของร่างกาย, ฝึกความแข็งแรงของแกนกลางลำตัว และได้ชมบรรยากาศวิวทะเลที่สวยงาม ซึ่งคุณสามารถหาเช่าซับบอร์ดได้ทั่วไปจากตามร้านเช่าอุปกรณ์กีฬาบริเวณหน้าชายหาด

 

เจ็ตสกี การขับเจ็ตสกีก็น่าสนใจถ้าหากว่าคุณชอบกิจกรรมที่ดูมีสีสันและน่าตื่นเต้น โดยคุณสามารถหาเช่าเจ็ตสกีขับได้ง่ายๆ จากร้านให้เช่าตามริมชายหาด คุณจะสนุกและเพลิดเพลินไปกับการขับเจ็ตสกีในท้องทะเลกว้างใหญ่

 

 

ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตก ผ่อนคลายไปพร้อมกับจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชมบรรยากาศยามเย็นที่แสนประทับใจ จะมีอะไรดีไปกว่าการล่องเรือนั่งชมพระอาทิตย์ตกไปกับคนในครอบครัว หรือคนที่คุณรัก

 

พาราเซลลิ่ง เป็นการเปิดประสบการณ์ที่ท้าทายและแปลกใหม่สำหรับการทำกิจกรรมหน้าร้อนนี้ โดยคุณจะต้องสวมร่มติดกับตัว โดยที่ร่มผูกติดอยู่กับเรือสปีดโบ๊ท และคนขับจะขับเรือออกไป ซึ่งเราสามารถเคลื่อนที่ไปในอากาศได้ด้วยแรงลมจากเรือที่ขับออกไป คุณจะรู้สึกถึงความเป็นอิสระในขณะที่ได้ลอยอยู่ในอากาศ คุณสามารถมองเห็นวิวในมุมกว้างรอบๆเกาะ

 

 

ไคท์เซิร์ฟ เหมาะกับคนที่ต้องการหาประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น ไคท์เซิร์ฟที่เกาะสมุยถือว่าเป็นกิจกรรมกีฬาที่น่าตื่นเต้น ซึ่งที่เกาะสมุยมีชายหาดและสภาพอากาศที่เหมาะกับการเล่นไคท์เซิร์ฟเป็นอย่างมาก ช่วงเวลาที่มีความแรงของลมพอดีสำหรับการเล่นจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมไปจนถึงเดือนตุลาคม และจุดที่นักไคท์เซิร์ฟนิยมเล่นที่สมุยคือที่หาดเฉวง หาดละไม และหาดแม่น้ำ สำหรับมือใหม่สามารถเรียนเพิ่มเติมได้ที่โรงเรียนสอนไคท์เซิร์ฟ ซึ่งจะมีผู้ฝึกสอนคอยให้คำแนะนำเกี่ยวกัยการเล่นอย่างใกล้ชิด

 

พายเรือคายัค การพายเรือคายัคเป็นกิจกรรมง่ายๆ สนุกสนานเหมาะกับกลุ่มนักท่องเที่ยว 2-3 คน โดยในการพายเรือคายัคทุกคนจะได้ประสบการณ์การพายเรือออกไปผจญภัยไปในท้องทะเด้วยกันกับกลุ่มเพื่อน

 

เห็นได้ว่าที่เกาะสมุยมีกิจกรรมมากมายหลายประเภทที่เหมาะสำหรับทุกคน ตั้งแต่กิจกรรมกีฬาทางน้ำที่ต้องได้รับการฝึกสอน ไปจนถึงกิจกรรมทั่วไปที่สามารถทำได้กับกลุ่มเพื่อนหรือคนในครอบครัว

 

Leave a Reply