สถานที่ท่องเที่ยวในเกาะสมุยที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน ในปี 2566

By March 23, 2023Blog

สถานที่ท่องเที่ยวในเกาะสมุยที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน ในปี 2566

คุณกำลังวางแผนที่จะท่องเทียวเกาะสมุยในปีนี้อยู่หรือเปล่า? คุณเลือกได้ถูกต้องแล้วล่ะ เพราะว่าเกาะสมุย มีภูมิทัศน์ทางธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากในแต่ละปี นักท่องเที่ยวจะพบว่าเกาะสมุยมีทุกสิ่งให้เลือกสรร ตั้งแต่ชายหาดธรรมชาติไปจนถึงสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่น่าตื่นตาตื่นใจ โพสต์นี้จะพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมบนเกาะสมุยที่คุณต้องไม่พลาดในปี 2566

 

วัดพระใหญ่

บนเกาะสมุย หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงคือวัดพระใหญ่ พระพุทธรูปที่ทำจากทองคำสูงึง 12 เมตรซึ่งสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล โดยวัดตั้งอยู่บนเนินเขา นอกจากนี้ สถาปัตยกรรมของวัดยังสวยงามและแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ของประเทศไทย และคุณยังสามารถชมทิวทัศน์อันน่าทึ่งรอบ ๆ เกาะสมุยได้จากมุมสูงของวัด

เจดีย์แหลมสอ

เจดีย์แหลมสอตั้งอยู่บนยอดเขา ทำให้เห็นวิวทิวทัศน์ของเกาะสมุยอันน่าทึ่งและเหมาะสำหรับการชมวิวพระอาทิตย์ตกดิน บริเวณวัดล้อมรอบไปด้วยภูมิทัศน์ที่สวยงาม และมีสถานที่ปฏิบัติธรรมหลายแห่งให้ผู้มาเยือนได้ใช้เวลาผ่อนคลาย และนั่งสมาธิเงียบๆ

 

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบธรรมชาติทางทะเล และชอบกิจกรรมกลางแจ้ง คุณต้องมาที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง โดยอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองมีหมู่เกาะจำนวน 42 เกาะในอ่าวไทย มีทัศนียภาพที่สวยงามของทะเลและภูเขา คุณสามารถล่องเรือชมบรรยากาศรอบๆ หรือดำน้ำตื้นเพื่อสัมผัสธรรมชาติและสิ่งมีชีวิตทางทะเล นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินป่าในอุทยานซึ่งเส้นทางนำไปสู่จุดชมวิวสวยๆ อีกด้วย

 

 

วัดปลายแหลม

วัดปลายแหลมเป็นวัดในศาสนาพุทธตั้งอยู่กลางทะเลสาบล้อมรอบ มีรูปปั้นสูงใหญ่ของเจ้าแม่กวนอิม18 มือ และสิ่งก่อสร้างอื่นๆที่น่าประทับใจอีกหลายแห่ง คุณสามารถชื่นชมงานศิลปะ สถาปัตยกรรมต่างๆ ภายในวัด และผ่อนคลายไปกับบรรยากาศอันเงียบสงบ และภายในสวนของวัดตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ต่างๆ ทางพุทธศาสนา เช่น สะพานสู่ชีวิตหลังความตาย ต้นไม้อธิษฐาน รวมถึงรูปปั้นเทพเจ้าและเทพธิดาอีกมากมาย 

 

หมู่บ้านชาวประมง

หมู่บ้านชาวประมง เป็นหมูบ้านที่รายล้อมไปด้วยบ้านเรือนและร้านอาหารที่ตกแต่งแบบไทยพื้นบ้าน มีแผงขายอาหารทะเลสด ๆ จากชาวประมงท้องถิ่น ในเวลาใกล้ค่ำหมู่บ้านมีชีวิตชีวา และบรรยากาศที่คึกคักขึ้นด้วยการเล่นดนตรีสด ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการออกไปเที่ยวยามเย็น เหมาะกับการเดินเล่นที่ริมทะเล

 

น้ำตกหน้าเมือง

คุณสามารถขับรถผ่านชนบทที่สวยงามเพื่อไปยังน้ำตกหน้าเมือง คุณสามารถไปปิกนิกหรือเล่นน้ำในน้ำตกแห่งนี้ได้ น้ำตกตั้งอยู่ในพื้นที่ธรรมชาติ ผู้เข้าชมสามารถใช้เส้นทางหลายเส้นทางเพื่อไปยังน้ำตก นอกจากนี้ยังสามารถขี่ช้างผ่านเข้าไปได้อีกด้วย

หินตาหินยาย

หาดละไมเป็นที่ตั้งของหินลักษณะพิเศษ 2 ก้อน ที่รู้จักกันในชื่อ หินตาหินยาย เหตุผลที่เรียกกันว่าหินตาหินยาย เนื่องจากมีความคล้ายคลึงกันอย่างมากกับอวัยวะเพศหญิงและชาย สถานที่แห่งนี้จึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว และคุณยังสามารถมองเห็นวิวแบบพาโนรามาของทะเลสมุยได้อีกด้วย

หินลาด

หินลาดซ่อนตัวอยู่ในใจกลางป่า เป็นจุดที่สวยงามสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการผจญภัยเดินป่าด้วยกัน น้ำตกล้อมรอบด้วยแอ่งหินจำนวนมาก ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับกิจกรรมทางน้ำ เช่น ว่ายน้ำ อาบแดด และปิกนิก

 หาดเฉวง

บนเกาะสมุย หาดเฉวงได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยว เป็นหาดทรายขาวละเอียดทอดยาว 7 กิโลเมตร เหมาะแก่การนอนอาบแดดและลงเล่นน้ำ และที่ริมหาดยังมีกิจกรรมกีฬาทางน้ำต่างๆ ให้คุณได้เลือกตามความชอบ เช่น พายเรือคายัค พาราเซลลิ่ง และเจ็ตสกี นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารและร้านกาแฟมากมายตามชายหาด คุณสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกสวยๆได้อีกด้วย

 

จากทัศนียภาพที่สวยงามและบรรยากาศที่เงียบสงบ ไปจนถึงสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่มีชีวิตชีวา เกาะสมุยมีทุกสิ่งที่คุณต้องการเพื่อเติมเต็มให้กับวันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณ

 

Leave a Reply