ที่เกาะสมุยมันมีอะไร? ทำไมเราควรไปเที่ยวเกาะสมุยในเดือนเมษายน

By April 23, 2023Blog

เกาะสมุยตั้งอยู่ในทะเลอ่าวไทย เป็นเกาะเขตร้อนที่สวยงาม มีชายหาดท่สวยงาม น้ำใส ป่าไม้ธรรมชาติที่สมบูรณ์ และจากวิถีชีวิตที่อยู่กับธรรมชาติแบบสโลว์ไลฟ์ ทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาใช้เวลาพักผ่อนที่เกาะสมุย โดยปกตินั้นเกาะสมุยสามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่เดือนเมษายนเป็นช่วงที่เราอยากจะแนะนำ ไปดูกันว่าเหตุใดเดือนเมษายนจึงเป็นเดือนที่ดีในการไปเที่ยวเกาะสมุย

 

 

ที่พักและโรงแรมมีราคาถูกกว่าช่วงอื่น

ราคาที่พักในเกาะสมุยเริ่มลดลงอย่างมากตั้งแต่เดือนเมษายนที่มาถึงนี้ โรงแรมและรีสอร์ทมักจะเสนอส่วนลดที่ดีกว่าและอัตราที่ต่ำกว่านอกฤดูท่องเที่ยว คุณจะได้ที่พักที่เหมาะสมในราคาที่เหมาะสม มันช่วยให้คุณประหยัดเงิน

 

นักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่าน

เกาะสมุยมีชื่อเสียงในด้านสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งโดยปกติบนเกาะสมุยจะเต็มไปด้วยผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  และอาจมีผู้คนพลุกพล่านในขณะเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น ชายหาดหรือร้านอาหาร อย่างไรก็ตามมีในช่วงเดือนเมษายนจะมีผู้ที่เดินทางมายังเกาะน้อยกว่าปกติ ดังนั้นหากต้องการหลีกเลี่ยงคนพลุกพล่านและความวุ่นวาย ควรเดินทางท่องเที่ยวในเดือนเมษายน คุณจะได้รับบรรยากาศที่แสนสบาย และไม่แออัด

 

สภาพอากาศในเดือนเมษายน

เกาะสมุยจะสวยงามที่สุดในเดือนเมษายน และมีแสงแดดสวยงามในฤดูร้อน อีกทั้งมีนักท่องเที่ยวน้อยกว่าปกติ ดังนั้นจึงเป็นเวลาที่ดีที่สุดที่จะไปเที่ยวทะเล เพลิดเพลินกับกิจกรรมบนชายหาดและกิจกรรมทางน้ำ พักผ่อนไปกับแสงแดดและเล่นน้ำทะเล น้ำในช่วงนี้จะมีอุณภูมิที่อุ่น เป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนที่ชอบว่ายน้ำและแช่น้ำได้อย่างเต็มที่ อากาศมีอุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 32 องศา คุณจึงสามารถใช้เวลาอยู่ในที่ๆ มีแสงแดด และอากาศบริสุทธิ์

 

เฉลิมฉลองวัฒนธรรมและเทศกาลแบบไทย

เกาะสมุยก็มีการจัดงานเทศกาลวันสงกรานต์ ตรงกับวันที่ 13-15 เมษายน ของทุกปี หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า วันปีใหม่ไทย เป็นโอกาสที่ทุกๆคนจะได้สนุกสนาน และสาดน้ำสงกรานต์เล่นกัน

 

 

กีฬาทางน้ำและกิจกรรมต่างๆ

มีความสงบและเงียบสงบบนผืนน้ำในเดือนเมษายน กิจกรรมทางน้ำมากมายที่ควรทำในเกาะสมุย เช่น การพาย SUP, เรือคายัค, สนอร์กเกิล และการดำน้ำลึกด้วยถังดำน้ำ ทุกอย่างที่รวมอยู่ในนี้เหมาะสำหรับนักทิองเที่ยวที่มาเป็นแบบเดี่ยวหรือแบบกลุ่มครอบครัว

 

ทริปกลางแจ้ง

ไม่มีเวลาไหนเหมาะไปกว่าเดือนเมษายนที่จะได้ทำกิจกรรมกลางแจ้งบนเกาะสมุย คุณอาจเดินป่าผ่านป่าเขียวขจี ชมน้ำตก และสำรวจวัดโบราณ ที่สำคัญเป็นเวลาที่ดีที่สุดของปีในการเดินทางบนเกาะด้วยจักรยานหรือมอเตอร์ไซค์

 

อาหารทะเลสด

เดือนเมษายนเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในเลือกซื้อวัตถุดิบและรับประทานอาหารทะเลบนเกาะสมุย เดือนมีนาคมเป็นเดือนที่เริ่มต้นฤดูตกปลา ซึ่งจะยาวไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ในช่วงเวลานี้คุณจะได้ทานอาหารทะเลที่ราคาไม่แพง

 

เที่ยวหลายเกาะในทริปเดียว

เดือนเมษายนเหมาะสำหรับการชมเกาะที่สวยงามอื่นๆ ที่ล้อมรอบเกาะสมุย อุทยานทางทะเลอ่างทอง เกาะเต่าและเกาะพะงันเป็นเกาะที่อยู่ในระยะที่เข้าถึงได้ง่าย เพลิดเพลินกับวันที่อากาศแจ่มใสด้วยการล่องเรือและชมชายหาดและทิวทัศน์ที่สวยงาม

 

เกาะสมุยเป็นเกาะที่สวยงามที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนที่หลากหลาย แม้ว่าจะมีการเยี่ยมชมในช่วงเวลาใดก็ได้ของปี แต่อากาศจะดีที่สุดในเดือนเมษายน มีนักท่องเที่ยวน้อยลงและมีเทศกาลและกิจกรรมสนุกๆ มากมายให้เข้าร่วม เดินทางไปเกาะสมุยในเดือนเมษายนเพื่อหลีกเลี่ยงผู้คนที่พลุกพล่าน และเพลิดเพลินกับบรรยากาศดีๆกัน

Leave a Reply