ประเทศไทยเป็นประเทศที่ดีที่สุดสำหรับการพักผ่อนยามเกษียณ

By April 11, 2023Blog

หลายคนมักตั้งหน้าตั้งตารอการเกษียณเพื่อที่จะได้พักผ่อนและใช้เวลาที่เหลือในชีวิตให้คุ้มค่าที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่จะได้เห็นและสัมผัสกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง เมื่อเร็วๆ นี้ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากนิตยสาร International Living ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ว่า ประเทศไทยนั้นได้ก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับต้น ๆ ของสถานที่ในอุดมคติสำหรับการเกษียณอายุ ไม่ยากที่จะเข้าใจว่าทำไมประเทศไทยถึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับวัยเกษียณ ไม่ว่าจะเป็นชายหาดที่สวยงาม ค่าครองชีพต่ำ และวัฒนธรรมที่อบอุ่น ในส่วนนี้ เราจะมาดูเหตุผลทั้งหมดว่าทำไมประเทศไทยจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในการเกษียณ

 

 

ที่อยู่อาศัยและค่าครองชีพไม่สูง
ผู้พักอาศัยระยะยาวสามารถใช้จ่ายสำหรับการอยู่อาศัย และพักผ่อนในจำนวนเงินที่น้อยกว่า $1,400-$1,500 ต่อเดือน ซึ่งแค่นี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับการใช้ชีวิตที่สะดวกสบาย ซึ่งครอบคลุมถึงการเข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลและคลินิกชั้นเยี่ยมที่มีอยู่ทั่วประเทศ และค่ารักษาพยาบาลก็สมเหตุสมผล

 

ฟรีวีซ่า และวีซ่าสำหรับผู้สูงอายุวัยเกษียณ
รัฐบาลไทยช่วยให้ผู้เกษียณอายุในต่างประเทศ สามารถตั้งถิ่นฐานในประเทศได้ง่ายขึ้นด้วยโครงการวีซ่าผู้เกษียณอายุ โดยทีผู้เข้าร่วมต้องมีอายุ 50 ปีขึ้นไป และมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดในเงื่อนไขทางการเงินของโปรแกรม วีซ่านี้สามารถต่ออายุได้ทุกปีและใช้ได้หนึ่งปีเต็ม ผู้เกษียณอายุสามารถใช้ประโยชน์จากโปรแกรมนี้ เพื่ออาศัยอยู่ในประเทศไทยโดยมีความยุ่งยากน้อยที่สุด

 

การดูแลทางการแพทย์ที่ยอดเยี่ยม
ระบบการรักษาพยาบาลในประเทศไทยได้รับการพัฒนาอย่างดี และเข้าถึงได้ไม่ยาก โดยมีโรงพยาบาลและคลินิกทัดเทียมกับทุกที่ในโลก มีบุคลากรทางการแพทย์จำนวนมากที่สามารถดูแลความต้องการของผู้เกษียณอายุได้ ค่าปรึกษาและหัตถการทางการแพทย์ราคาไม่แพงถ้าเทียบกับต่างประเทศ ผู้เกษียณอายุสามารถพักผ่อนได้อย่างสบายใจเมื่อรู้ว่าสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่เชื่อถือได้

 

 

ธรรมชาติที่สวยงาม
ชายหาดอันบริสุทธิ์ มหาสมุทรที่ส่องประกาย และป่าเขตร้อนที่สวยงามทำให้ประเทศไทยมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ผู้เกษียณอายุสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมกลางแจ้งในอุทยานที่งดงาม สูดอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางแสงแดดอบอุ่นเหมือนสวรรค์ในป่าเขตร้อนชื้น ความงดงามทางธรรมชาติในประเทศไทยก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เชื้อเชิญให้ผู้เกษียณอายุได้พักผ่อนและใช้เวลาอย่างเต็มที่

 

ความเป็นมิตรของผู้คนคนในท้องถิ่น
มีเหตุผลว่าทำไมคนไทยถึงยินดีที่ได้ต้อนรับผู้มาเยือนประเทศของตน คนในท้องถิ่นอบอุ่นและมีความช่วยเหลือและเห็นใจผู้อื่น คุณจะรู้สึกเหมือนอยู่บ้านและไม่เหงา ผู้เกษียณชาวต่างชาติจะรู้สึกสบายใจอย่างรวดเร็วในประเทศที่เป็นมิตรนี้ ชาวไทยมีวัฒนธรรมและการปฏิบัติต่อผู้เกษียณด้วยความเคารพและเอาใจใส่

 

ประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์
วัฒนธรรมของไทยมีมากมายและไม่เคยหยุดนิ่ง ตั้งแต่อดีต มีอะไรให้ดูและให้ทำมากมาย ตั้งแต่เทศกาลที่มีสีสัน ไปจนถึงวัดเก่าแก่ ผู้สูงอายุสามารถเรียนวัฒนธรรมไทย ประวัติศาสตร์ และศาสนาได้ พวกเขายังสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางวัฒนธรรม โดยผู้เกษียณอายุจะได้เจอแรงบันดาลใจมากมายในวัฒนธรรมที่น่าสนใจของประเทศไทย

 

 

ความสะดวกสบาย
ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยมากมาย มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ศูนย์การค้า และร้านอาหารที่ให้บริการอาหารจากทั่วโลกอย่าง รวมถึงความสะดวกสบายในบ้านสำหรับผู้เกษียณอายุ ระบบสาธารณูปโภค  และถนนของประเทศล้วนเป็นตัวที่แสดงถึงความสะดวกสบายของการใช้ชีวิต

 

สถานที่ที่ปลอดภัย
อัตราอาชญากรรมในประเทศไทยต่ำที่สุดในโลก ผู้เกษียณอายุสามารถออกไปเดินเล่นในชุมชนของตนและส่วนอื่นๆ ของประเทศได้อย่างปลอดภัย ชุมชนเกษียณอายุและชุมชนที่มีรั้วรอบขอบชิดหลายแห่งมอบความปลอดภัยเพิ่มเติมให้กับผู้อยู่อาศัย ผู้เกษียณอายุสามารถรู้สึกสบายใจในประเทศไทยด้วยอัตราการเกิดอาชญากรรมที่ต่ำและวัฒนธรรมที่อบอุ่น

 

มีเหตุผลดีๆ มากมายว่าทำไมประเทศไทยจึงเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการเกษียณ ค่าครองชีพต่ำ ผู้คนน่ารัก การรักษาพยาบาลดีที่สุด และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

Leave a Reply