อะไรน่าเที่ยว อะไรน่าทำ ที่เกาะสมุยในเดือนพฤษภาคม

By May 22, 2023Blog, Uncategorized

 

เกาะสมุย มีชื่อเสียงในด้านธรรมชาติที่สวยงามน่าทึ่งและวิถีชีวิตที่ของชวบ้าน มีกิจกรรมและกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับแห่งนี้ในเดือนพฤษภาคม 2566 เกาะสมุยเป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับใครก็ตามที่มองหาความตื่นเต้นหรือผ่อนคลาย บทความต่อไปนี้จะกล่าวถึงสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำบนเกาะที่สวยงามแห่งนี้ในเดือนพฤษภาคม

 

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ จากกิจกรรมกลางแจ้งและธรรมชาติ

ท่องเทียวเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติทางทะเลอ่างทอง

เยี่ยมชมกลุ่มเกาะ 42 เกาะของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทองเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่ดีครั้งหนึ่งในชีวิต สัชมวิวของหน้าผาหินปูนที่สวยงามขณะเดินทางผ่านผืนน้ำ และค้นพบสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล เพลิดเพลินกับการดำน้ำตื้น พายเรือคายัค และเดินป่าเพื่อสำรวจสภาพแวดล้อม

 

เล่นแพดเดิลบอร์ดและพายเรือคายัค

ออกท่องไปในทะเลอันเงียบสงบของเกาะสมุยบนเรือคายัคหรือแพดเดิลบอร์ด และเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่รายล้อมคุณ ท่องไปในชายฝั่งอันเงียบสงบของเกาะ ค้นพบเวิ้งอ่าว ชายหาดที่ห่างไกล และกลุ่มหินที่สวยงาม เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่ผ่อนคลายของทะเล

 

ดำน้ำลึกและดำน้ำตื้น

ค้นพบสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลอันน่าทึ่งของเกาะสมุยด้วยการไปดำน้ำลึกหรือดำน้ำตื้น พบความงามของปลาและการก่อตัวของปะการังที่สลับซับซ้อน ออกสำรวจแนวปะการังที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิต นักดำน้ำและนักดำน้ำตื้นทุกระดับจะพบกับจุดดำน้ำที่สวยงามมากมายให้สำรวจบนเกาะสมุยแห่งนี้

 

เยี่ยมชมน้ำตกหน้าเมืองในขณะเดินป่า

เดินท่องเทียวชมธรรมชาติผ่านป่าอันเขียวขจีของเกาะสมุยไปยังน้ำตกหน้าเมืองที่สวยงาม ชมน้ำตกที่น่าประทับใจ ผ่อนคลายและเติมความสดชื่นด้วยการกระโดดลงไปเล่นน้ำที่สดชื่นของน้ำตก

 

เรียนรู้วัฒนธรรม

เข้าอบรมการทำอาหารไทย

เข้าร่วมเรียนทำอาหารไทย ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำอาหาร รวมทั้งเรียนรู้เคล็ดลับของการทำอาหารไทยต้นตำรับ เรียนรู้เทคนิคการค้าสำหรับการปรุงอาหารจานพิเศษและเพลิดเพลินกับรสชาติที่เข้มข้นของอาหารไทย เมนูจานเด็ดทีทุกคนต้องทำคือต้มยำกุ้ง ผัดไทย ส้มตำ แกงเขียวหวานไก่ เป็นเมนูยอดนิยมของหลักสูตรการทำอาหาร

 

เที่ยวชมและสักการะวัดพระใหญ่

วัดพระใหญ่ซึ่งมีพระพุทธรูปสีทองอร่ามงดงามสูง 12 เมตร ตั้งอยู่บนยอดเขาที่มองเห็นวิวเกาะ ซึ่งเป็นทัศนียภาพอันน่าทึ่งเป็นสถานที่ที่ใครก็ตามที่มาเที่ยวเกาะสมุยต้องไปชมให้

 

 

เทศกาลและงานที่จัดขึ้นในเดือนพฤษภคม 2566

สมุยรีกัตต้า

เรือยอร์ชจากทั่วโลกต่างอยากเข้าร่วมการแข่งขันในรายการสมุยรีกัตต้า กิจกรรมที่น่าตื่นเต้นนี้มีจัดขึ้นทุกๆ ปีในเดือนพฤษภาคม โดยมีผู้ชมและผู้เข้าร่วมแข่งขันหลายพันคนจากทั่วโลกให้ความสนใจ

 

งานไบค์วีคบนเกาะสมุย

งานไบค์วีคมีจัดขึ้นในหลายจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อให้ผู้คนที่รักการขับขี่จักรยานยนต์ได้มารวมตัวกัน เกาะสมุยก็เป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีการจัดงานนี้ขึ้น สมุยไบค์วีคเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์จากผู้คนภายในประเทศ รวมถึงประเทศใกล้เคียง คุณสามารถขับขี่ชมทิวทัศน์ที่สวยงามของเกาะไปพร้อมกับเพื่อนๆ ของคุณ รวมถึงการได้ชมการแสดงรถมอเตอร์ไซค์คัสตอม

 

 

ในเดือนพฤษภาคม 2566 ผู้มาเยือนเกาะสมุยจะได้พบกับงานและกิจกรรมต่างๆ ที่เหมาะกับความสนใจที่แตกต่างกันไปทั้งกิจกรรมที่น่าตื่นเต้น วัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจ ความงาม ความตื่นเต้น และความสงบรอคุณอยู่ที่เกาะสมุย ดังนั้น เก็บกระเป๋าของคุณ ออกเดินทางผจญภัยในที่ๆ คุณจะไม่มีวันลืม

Leave a Reply