ร้อนนี้เที่ยวเกาะสมุยให้สนุกในเดือนมีนาคม

By March 11, 2024Blog, Uncategorized

เมื่อแสงแดดแผดจ้าเริ่มเข้ามา เดือนมีนาคมนี้ในเกาะสมุยคือช่วงเวลาที่ดีสำหรับการผจญภัยและท่องเที่ยว นี่คือช่วงเริ่มต้นของฤดูร้อนบนเกาะสมุย เกาะสมุยแห่งนี้ซึ่งมีชายหาดที่สวยงามหลายแห่งและน้ำทะเลใสราวคริสตัล จึงทำให้นักท่องเที่ยวอยากเดินทางเพื่อมาพักผ่อนที่นี่ ผู้ที่รักธรรมชาติ หรือผู้ชื่นชอบชายหาดสวยงาม ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับเกาะสมุยแห่งนี้ได้ ซึ่งที่นี่นั้นมีกิจกรรมมากมายให้คุณได้ทำในช่วงเดือนมีนาคมนี้

 

 

สภาพอากาศในเดือนมีนาคม

มีนาคมเป็นการเปลี่ยนผ่านจากเดือนที่อากาศเย็นกว่ามาเป็นอากาศที่อบอุ่นและชื้นมากขึ้นบนเกาะสมุย อุณหภูมิในตอนกลางวันอาจสูงถึงประมาณ 30-35°C (86-95°F) โดยมีลมพัดเข้ามาจากอ่าวไทยเป็นครั้งคราว เกาะสมุยนี้มีฝนตกค่อนข้างน้อยในช่วงเวลานี้ จึงเหมาะสำหรับการทำกิจกรรมผจญภัยกลางแจ้ง และการพักผ่อนบนชายหาด

 

ทะเลที่สวยงาม

เกาะสมุยมีชายหาดและธรรมชาติที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย และเดือนมีนาคมเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่จะสนุกไปกับการใช้เวลาบนชายหาดเหล่านี้ คุณสามารถเลือกพักผ่อนบนชายหาดยอดนิยม เช่น หาดเฉวง เพื่อเพลิดเพลินกับบรรยากาศ ที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืน รวมถึงกีฬาทางน้ำ หรือจะเลือกผ่อนคลายกับบรรยากาศที่สวยงามบนชายฝั่งที่เงียบสงบมากกว่าของหาดแม่น้ำ หรือท่องเที่ยวบนหาดบ่อผุด เพื่อประสบการณ์ที่เงียบสงบยิ่งขึ้น คุณสามารถใช้เวลาทั้งวันของคุณไปกับการอาบแดด ว่ายน้ำในน้ำทะเลสีฟ้าคราม หรือเพียงแค่เดินเล่นไปตามชายหาดบนพื้นทรายที่ทอดยาวในขณะที่คลื่นกระทบเข้ากับเท้าของคุณ

 

ข้ามเกาะเพื่อท่องเที่ยวที่เกาะใกล้เคียง

อากาศดีๆในช่วงนี้ นั้นเหมาะที่จะออกไปทริปเพื่อท่องเที่ยวหมู่เกาะโดยรอบและค้นพบธรรมชาติที่อยู่ใกล้เคียง เพียงแค่นั่งเรือไปออกจากเกาะสมุย และเดินทางท่องเที่ยวไปยังอุทยานแห่งชาติทางทะเลอ่างทอง ซึ่งมีหมู่เกาะที่ประกอบด้วยเกาะเล็กๆ มากถึง 42 เกาะ ที่มีความโดดเด่นด้วยหน้าผาหินปูนสูงตระหง่าน ทะเลสาบสีมรกต และชายหาดอันเงียบสงบ และคุณสามารถสนุกไปกับกิจกรรมทางน้ำ เช่น ดำน้ำตื้น พายเรือคายัค หรือเดินป่าไปยังจุดชมวิวเพื่อชมทิวทัศน์โดยรอบของเกาะนี้ได้

 

สนุกกับวัฒนธรรม

เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของไทย ซึ่งเป็นมรดกอันยาวนานของเกาะสมุย เข้าเยี่ยมชมวัด ที่วัดพระใหญ่นั้นเป็นสถานที่สำคัญที่ต้องไปเยี่ยมชมให้ได้ของเกาะสมุย ซึ่งที่นี่มีพระพุทธรูปทองคำสูง 12 เมตรพร้อมทั้งคุณจะได้ชมทิวทัศน์ที่สวยงามจากด้านบนของเกาะสมุย หรือออกไปเที่ยวชมสวนพระพุทธซึ่งประดับประดาด้วยประติมากรรมอันซึ่งแสดงถึงวัฒนธรรมของชาวพุทธท่ามกลางสวนที่เขียวชอุ่ม

 

ชิมอาหารจานอร่อย

ในช่วงนี้ที่ฝนไม่ตก ทำให้คุณมีโอกาศมากขึ้นที่จะไปเที่ยวและได้ไปชิมอาหารไทยที่หลากหลายที่ร้านอาหารบรรยากาศดีๆ แผงขายอาหารริมถนน หรือในตลาดกลางคืนที่มีอยู่มากมายบนเกาะ ลิ้มลองอาหารทะเลสดใหม่ หรือแกงที่มีกลิ่นหอมจากเครื่องเทศ อาหารข้างทางที่น่าสนใจซึ่งทำจากวัตถุดิบในท้องถิ่น อย่าพลาดที่จะลองอาหารจานที่มีชื่อเสียงของไทยนั่นคือ “ผัดไทย” เส้นผัดไทยที่ผัดกับซอสผัดไทยรสชาติเปรี้ยวอมหวาน และมีกุ้งเพิ่มความอร่อยให้จานนี้มากขึ้น

 

 

เคล็ดลับการเตรียมตัวท่องเที่ยว

ก่อนที่จะเริ่มต้นการผจญภัยช่วงฤดูร้อนที่เกาะสมุย เราอยากจะแนะนำเคล็ดลับสำคัญเพื่อที่คุณจะได้รับประสบการณ์ที่น่าจดจำและสนุกสนานในทริปเกาะสมุยในเดือนมีนาคมนี้:

1.การป้องกันแสงแดด: เตรียมครีมกันแดด แว่นกันแดด และหมวกปีกกว้างเพื่อป้องกันตัวเองจากแสงแดดในชาวงฤดูร้อนนี้
2.การดื่มน้ำ: รักษาร่างกายให้ชุ่มชื้นด้วยการดื่มน้ำมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเข้าทำกิจกรรมกลางแจ้งภายใต้แสงแดด
3.เสื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบาและระบายอากาศ: สวมใส่เสื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบาและระบายอากาศได้ดี ซึ่งส่วนใหญ่ทำจากเส้นใยธรรมชาติเพื่อให้รู้สึกเย็นสบาย และไม่อึดอัด
4.ยากันยุงและแมลง: ป้องกันตัวเองจากแมลง และยุงโดยใช้ยาไล่แมลง หรือสเปรย์กันยุงและแมลง รวมทั้งให้สวมเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาวในช่วงเวลาเช้าตรู่และช่วงพลบค่ำ
5.สิ่งจำเป็นในการเดินทาง: พกพาสิ่งของที่จำเป็น เช่น ขวดน้ำ ชุดว่ายน้ำ รองเท้าแตะ และเคสโทรศัพท์กันน้ำสำหรับการออกไปเที่ยวชายหาด

 

ด้วยชายหาดที่เต็มไปด้วยแสงแดด ทิวทัศน์ที่สวยงามของทะเลอ่าวไทย และอากาศที่เป็นใจ ทำให้เกาะสมุยในเดือนมีนาคมนี้เหมาะที่จะให้นักเดินทางออกเที่ยวและผจญภัย เตรียมตัวให้พร้อม แล้วแพ็คกระเป๋าออกเดินทางไปเกาะสมุยด้วยกัน

Leave a Reply