เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของคนไทย และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในประเทศไทย มีชื่อเรียกอื่นๆ อีกหลายชื่อ เช่น สงกรานต์ เทศกาลปีใหม่ไทย หรือ สงกรานต์ไทย มันเป็นเทศกาลที่สร้างความสนุกสนานและความเป็นมิตรระหว่างคนในชุมชน มีการเฉลิมฉลองปีใหม่ตามปฏิทินโบราณของไทย โดยเทศกาลนี้มักจะเริ่มต้นในวันที่ 13 เมษายนและสิ้นสุดในวันที่ 15 เมษายน มีการเฉลิมฉลองทั่วประเทศด้วยการละเล่นน้ำในวันสงกรานต์ การฉลองสงกรานต์ในเกาะสมุยก็เป็นหนึ่งสถานที่ยอดนิยมที่ผู้คนมักมาเยือน เทศกาลสงกรานต์ที่เกาะสมุยเป็นที่รู้จักในทั่วโลก ซึ่งเป็นเหตุผลที่ผู้คนจะมาร่วมสนุกและสัมผัสประสบการณ์ที่น่าจดจำและน่าตื่นเต้นที่นี่ ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและสีสันที่สดใส 

เทศกาลสงกรานต์บนเกาะสมุย

เทศกาลสงกรานต์บนเกาะสมุยเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการสัมผัสประสบการณ์ท้องถิ่นและการสร้างความสนุกสนานที่จะทำให้คุณมีความทรงจำที่ยิ่งใหญ่จนยากที่จะลืมเลือน เทศกาลสงกรานต์บนเกาะสมุยเป็นหนึ่งในประเพณีสำคัญของชาวเกาะสมุยและชาวไทยทั่วไป มีความสนุกสนานและเต็มไปด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจมากมาย เช่น การเล่นสาดน้ำ ขบวนพาเหรด การทำบุญในวันขึ้นปีใหม่ของไทย การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ซึ่งเป็นพิธีตามประเพณี เป็นต้น สงกรานต์ที่เกาะสมุยไม่เคยเงียบเหงา ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแห่ท่องเที่ยวในวันสงกรานต์ ซึ่งเต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุขในการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผู้คนยิ้มแย้มอย่างเบิกบานใจ เทศกาลสงกรานต์บนเกาะสมุย

จะสนุกสนานและคึกคักเป็นพิเศษ และเป็นโอกาสที่ดีในการพบปะและทำความรู้จักเพื่อนใหม่และได้สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเทศกาลสงกรานต์

วันหยุดยาวของเทศกาลสงกรานต์ที่ใคร ๆ ต่างรอคอย ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้วันหยุดเพื่อจะกลับไปหาครอบครัว หยุดเพื่อพักผ่อนจากงานที่เหนื่อยล้า และบางคนก็เตรียมวางแผนเพื่อเฉลิมฉลองสำหรับเทศกาลนี้ด้วยการไปเล่นน้ำสงกรานต์ตามสถานที่ต่าง ๆ การเตรียมตัวให้พร้อมด้วยความสนุกสนานและความปลอดภัยจะช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับเทศกาลสงกรานต์ได้อย่างเต็มที่! 

 

  • ซองกันน้ำ : อุปกรณ์สำคัญสำหรับการออกไปเปียกน้ำในวันสงกรานต์เพื่อปกป้องของใช้สำคัญของที่ไม่สามารถเปียกน้ำได้ เช่น โทรศัพท์ เงิน และบัตรต่าง ๆ
  • ปืนฉีดน้ำ : เลือกปืนฉีดน้ำที่มีคุณภาพดีและปลอดภัย เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในระหว่างการใช้งาน
  • แว่นตา : การใส่แว่นตาสามารถป้องกันการบาดเจ็บในตาจากน้ำหรือสิ่งของที่เคลื่อนไหวในระหว่างการเล่นน้ำสงกรานต์
  • เสื้อผ้าที่เหมาะสม : สวมใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสม ไม่บางจนเกินไป และเสื้อผ้าที่เหมาะสมควรเป็นเสื้อผ้าที่สบาย สดชื่น และเหมาะสำหรับสภาพอากาศร้อน
  • พกยาสามัญประจำบ้าน : อุบัติเหตุฉุกเฉินเป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยที่ไม่มีใครคาดคิดได้ การเตรียมยาสามัญประจำบ้านติดตัวไว้ก็จะช่วยทำให้อุ่นใจ 

 

การเตรียมตัวไปเที่ยวเกาะสมุยในช่วงสงกรานต์เป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรคำนึงถึงอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลที่มีการเดินทางและการเข้าพักที่เกาะสมุยมีความนิยมอย่างมาก การจองที่พักล่วงหน้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่เกาะสมุยจะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว คุณควรจองที่พักล่วงหน้า เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้ที่พักที่คุณต้องการในราคาที่เหมาะสม และหากนึกถึงที่พัก ต้องนึกถึงโคโคปาล์ม บีช รีสอร์ท มีห้องพักหลากหลายประเภทให้เลือก ตั้งแต่ห้องสวีทขนาดเล็กสำหรับคู่รักหรือครอบครัวเล็ก ไปจนถึงบังกะโลหลายห้องนอนรองรับสมาชิกได้ถึง 8 คน สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านมีความสุขในวันหยุดยาวของเทศกาลสงกรานต์ 2567

 

Leave a Reply